Customer review
ร้านอาหารญี่ปุ่นเท็ปเป็น พร้อมมอบประสบการณ์การทานอาหารแบบพรีเมียมพร้อมบรรยากาศที่สนุกสนาน เท่ และคลาสิคภายใต้ Concept “Food Entertainment” ที่รับรองได้ว่าไม่สามารถหาที่ไหนได้ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการย่างฟาง หรือวารายากิโชว์ หรือเสียงการต้อนรับที่สดใสในแบบออริจินอล
พร้อมแล้วหรือยัง? กับประสบการณ์การทานอาหารที่จะทำให้คุณประทับใจไปอีกนาน!!
Teppen Story
เท็ปเป็นไทยแลนด์ เปิดร้านสาขาแรกที่เอกมัย สุขุมวิท 61 ในวันที่ 24 มิถุนายน 2013 ภายใต้ปัญหาหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องการก่อสร้างที่ไม่เป็นไปด้วยดีกับผู้รับเหมา แต่เราก็ไม่ย่อท้อ และพยายามจนสร้างร้านอาหารญี่ปุ่นเท็ปเป็น สาขาแรกได้สำเร็จ และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้า
ความท้าทายของสาขาสาทรคือ คนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นค่อนข้างน้อยซึ่งต่างจากสาขาเอกมัย จึงทำให้ช่วงแรกๆ ลูกค้าค่อนข้างน้อย แต่หลังจากที่เราได้คิดเมนูเด็ดอย่าง “มากุโระด้ง” ขึ้นมา ก็ทำให้เราได้รับความสนใจอีกครั้งหนึ่ง โดยมีลูกค้ามาไม่ต่ำกว่า 300 คนต่อวัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตำนานของ “TEPPEN” เลยก็ว่าได้
ยังเป็นที่นิยมใน Instagram อย่างต่อเนื่อง
◉ เปิดร้าน BBQ&SUSHI ภายใต้แบรนด์เท็ปเป็นในชื่อ Izakaya Teppen Yakiniku&Sushi◉ เปิดร้าน Omakase Don โดยเฉพาะภายในศูนย์อาหารไอคอนสยาม
◉ ศึกษา และฝึกอบรมพนักงานอย่างจริงจังทั้งเรื่องการปรุงอาหาร การบริการ สุขอนามัย รวมถึงหลักปรัชญาของร้าน ในรูปแบบ Manual และ VDO เพื่อเป็นสื่อให้กับพนักงาน
การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19
ในช่วงปีนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากของผู้คนทั่วโลก รวมถึงร้านอาหารเท็ปเป็น◉ ร้านอาหารญี่ปุ่นเท็ปเป็นบางสาขาต้องถูกปิดตัวลง เนื่องจากมาตรการการห้ามทานอาหารและเครื่องดื่มภายในร้าน
◉ สาขาที่ยังเปิดอยู่ หันมาใช้กลยุทธ์การจำหน่ายโอเบนโตะในที่ต่างๆ และเพิ่มการบริการเดลิเวอรี่ เพื่อส่งตรงความอร่อย และความสุขให้ถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น
◉ เริ่มต้นใช้ระบบ CRM หรือระบบการจัดการข้อมูลลูกค้า เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในบริการและสามารถเข้าใจลูกค้าของเท็ปเป็นมากยิ่งขึ้น และเปลี่ยนแนวคิดจากการมอบ "ผลิตภัณฑ์" เป็นการมอบ "คุณค่า" ให้แก่ลูกค้า
◉ ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อจาก “Izakaya Teppen” เป็น “Teppen Yakiniku” และมี Concept ที่ชัดเจนขึ้นคือ “Entertainment Yakiniku Dining” เพื่อมุ่งเน้นเมนูปิ้งย่างยากินิกุได้มากขึ้น
Mr.Takao Yamagimoto’s
Story (CEO)
คุณทาคาโอะ ยานากิโมโตะ ได้เดินทางมาที่เมืองไทยและเริ่มตำแหน่งประธานกรรมการ (CEO) เมื่อปี 2017 โดยนำหลักการที่ตนยึดมั่นที่จำเป็นต่อการบริหารร้าน และการเป็น “ผู้จัดการร้านที่ดีที่สุด” อยู่เสมอมาปรับใช้ที่ TEPPEN THAILAND และสามารถทำสถิติยอดขายสูงสุดตั้งแต่ร้านเท็ปเป็นเปิดตัวมา โดยใช้เวลาเพียง 45 วัน หลังจากเข้ารับตำแหน่ง
เท็ปเป็น ในภาษาญี่ปุ่น หมายความว่า “จุดสูงที่สุด”
“ผมอยากทำให้คนทั่วโลกมีความสุขด้วยอาหารที่ผมทำ”
นั่นคือเป้าหมายที่สูงสุดของผม
นับตั้งแต่ปี 1997 ที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่โกเบ ถือเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของผมและครอบครัวไปตลอดกาล
จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ครอบครัวผมและอีกหลาย ๆ ครอบครัวตกที่นั่งลำบาก ผมไม่เคยได้เห็นความสุขจากแววตาของทุกคนอีกเลย แม้กระทั่งในครอบครัวของผมเอง และด้วยเหตุนี้ ผมจึงอยากทำให้พวกเขากลับมามีความสุขอีกครั้ง ผมนั่งคิดอยู่นานว่าสิ่งใดที่จะเยียวยาจิตใจของครอบครัวของผมและทุกคนได้บ้าง สิ่งแรกที่เข้ามาในหัวของผมนั่นก็คือ “อาหาร” ผมคิดว่าการได้ทานอาหารที่อร่อย เป็นสิ่งที่ช่วยเติมแรงกาย แรงใจ ให้สู้ต่อแม้จะต้องเจอสิ่งที่ยากลำบากเท่าใดก็ตาม นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมได้ก้าวเข้ามาสู่วงการอาหาร
และผมได้เข้าทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้าน TEPPEN สาขาโตเกียว ผมได้เห็นการทำงาน บรรยากาศ และรอยยิ้มของผู้คนที่ได้รับกลับไปจากการมาทานอาหารที่ TEPPEN ผมจึงอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่อย่างเต็มตัว ตอนนั้นผมได้มีโอกาสได้รู้จักกับคุณชุนยะ โอชิมะ , ทาเคมิ ทาคาฮาชิ , มิซึกิ และพี่ชายของคุณโอชิมะ ท้ัง 4 คนได้มอบโอกาสใ้ห้ผมได้เข้ามาเรียนรู้และได้รู้จักกับ TEPPEN มายิ่งขึ้น
จนปี 2013 ผมได้มาเปิดสาขาแรกที่ต่างประเทศ ซึ่งนั่นก็คือประเทศไทย